top of page

Ý tưởng kinh doanh làm giàu hay nhất

Ý tưởng kinh doanh làm giàu hay nhất 2016 đang rất hot được nhiều bạn trẻ quan tâm.
1- Bán café lưu động

Kinh doanh cafe là 1 ý tưởng hay nếu bạn có đam mê và yêu thích café ! Hình thức bán café dạo này cũng là 1 lựa chọn đáng để xem xét nhỉ ? Bạn chỉ cần 1 quầy hàng có thể di chuyển được, 1 xe máy hoặc 1 xe đạp và các dụng cụ bán hàng là bạn có thể kinh doanh được rồi đấy.

2- Kinh doanh lịch Tết

Nếu bạn biết 1 chút về ngành Xuất bản và biết thời điểm vào vụ mùa lịch Tết thì bạn hoàn toàn có thể làm và thành công ở ý tưởng này

3- Kinh doanh hoa tươi ngày Tết

Những ngày giáp Tết bạn hoàn toàn có thể kiếm được vài triệu đồng chr với số vốn là 2 triệu nếu bạn chọn kinh doanh hoa ngày Tết : hoa ly, hoa hải đường, hoa hồng, hoa dơn, hoa tulip…là những loại hoa bán rất chạy những ngày cận Tết.

4- Buôn bán đào, mai và quất cảnh ngày Tết

Vụ kinh doanh này bạn phải dựa vào khá nhiều các yếu tố khách quan như : tình hình kinh tế, thời tiết, nguồn hàng, địa điểm và 1 số yếu tố khác như kinh nghiệm xem đào quất, chơi đào…với số vốn từ 5-10 triệu nếu thuận lợi bạn hoàn toàn có thể lãi nhiều hơn số vốn bạn bỏ ra…

5- Bán bóng bay, bán bao lì xì ngày Tết

Cứ chỗ nào là tụ điểm vui chơi ngày Tết thì bạn chen vào đó, ắt sẽ có người mua cho bạn

6- Bán muối đầu năm, bán vôi cuối năm

Nếu bạn có thể xa nhà vào thời điểm từ 12h lúc giao thừ đến 8h sang ngày mùng 1 bạn có thể kiếm được 1 khoản tiền lớn từ việc bán muối và diêm đầu năm ( nội thành HN). Đó là thời gian cho bạn bán muối Bạn sẽ bán vôi vào những ngày trước Tết với niềm tin thiêng liêng của mỗi gia đình là lấy vôi về quét trắng nhà cửa, rửa sạch những bụi bẩn của năm cũ để đón năm mới…mỗi nhà 1 túi nhỏ thì bạn cũng sẽ có 1 khảon thu về khá khá đấy.

7- Bán tranh treo ngày Tết

Bán tranh treo tường, tranh thêu, tranh sơn dầu, tranh gốm,tranh dân gian như Đông Hồ, câu đối tết... Nếu bán cái này thì có thể bán được cả trước và trong Tết.

8- Bán hoa giả, hoa giấy ngày Tết
9- Dịch vụ gói quà trong dịp Tết

Các bạn liên kết với một đại lý bánh kẹo rượu bia lớn, đối tượng khách hàng chính là các công ty cần đặt mua quà tết cho nhân viên, đối tác,...các cơ quan, trường học và các hộ gia đình…

10- Kinh doanh ăn uống tại cổng trường học
11- Kinh doanh hàng gia dụng vào dịp Tết

Kinh doanh thêm hàng tiêu dùng phục vụ ngày Tết của người dân, mặt hàng chính là các sản phẩm đồ gia dụng trong nhà. Bạn có thể nhận thấy nhu cầu mua sắm đồ gia dụng của người dân dịp Tết là rất cao, họ thường đổ xô đi siêu thị, chợ hay các cửa hàng đồ gia dụng để mua dùng trong ngày Tết VD : máy sấy tóc, nồi cơm điện, chảo , xoong nồi, máy lau nhà, lò vi sóng, bếp từ, quả bóng máy giặt....rất rất nhiều sản phẩm mà ngày Tết đến thì nhu cầu của nhà nào cũng có.

12- Tư vấn và môi giới chứng khoán

Nghề môi giới chứng khoán (Broker) là nghề tư vấn cho khách hàng trong việc đầu tư, mua bán các loại cổ phiếu hoặc chứng từ tài chính. Công việc của người môi giới chứng khoán là tiếp xúc và thu thập thông tin khách hàng, tư vấn cho khách hàng về các thông tin tài chính của các doanh nghiệp,đưa ra những ý kiến của mình về việc nên mua hay bán các loại cổ phiếu, chứng từ tài chính, thực hiện các lệnh giao dịch theo yêu cầu của khách hàng.

Chuyên viên môi giới chứng khoán được làm việc trong môi trường năng động, thường xuyên tiếp xúc với các doanh nghiệp, khách hàng. Họ là những người làm việc tương đối độc lập.

Nghề môi giới chứng khoán là nghề có thu nhập cao, có khả năng thăng tiến tốt trong ngành tài chính.

13- Dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe máy

Ý tưởng này xuất phát từ nhu cầu của rất nhiều bậc phụ huynh có con em đang đi học (có nhà có 2,3 em) trong khi phụ huynh phải đi làm ngược tuyến đường, lệch giờ làm việc hoặc do nhà trường không có xe đưa đón. Mình nghĩ nhu cầu là rất cao và hiện tại cũng có rất nhiều bậc phụ huynh đang đau đầu về vấn đề này, nhiều gia đình đang phải thuê xe ôm, taxi, nhờ người thân đi đón hộ.

14- Dịch vụ nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là để xây dựng cơ sở dự liệu rõ ràng và chắc chắn hơn giúp các lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn và kịp thời. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp không có đủ tiềm lực để tự nghiên cứu thị trường mà phải đi thuê hoặc mua các thông tin có sẵn, kể cả các doanh nghiệp lớn cũng vậy...

15- Kinh doanh quần áo cũ

Quần áo cũ vẫn dùng được bạn có thể thu mua hay xin về và làm sạch đi rồi bán phục vụ các đối tượng có thu nhập thấp như các công nhân, người lao động chân tay, hơn nữa bạn còn có thể đóng góp vào quỹ ủng hộ từ thiện đó

16- Diễn thuyết, diễn giả

Nghề này còn khá mới mẻ ở Việt Nam và là nghề rất có tiềm năng, bản thân mình cũng đang đi theo nghề này. Không có gì tuyệt vời hơn khi những lời tư vấn của bạn có thể giúp một ai đó thay đổi cuộc đời họ theo hướng tốt đẹp.

Có rất nhiều nguồn thu nhập mà bạn có thể tạo ra từ nghề diễn thuyết như: thù lao diễn thuyết, viết sách và bán sách hưởng tiền tác quyền, dịch sách nước ngoài, bán video băng đĩa, các khóa đào tạo trực tuyến, tư vấn doanh nghiệp...

Bạn cần phải biết đánh thức tiềm năng của mình trước trước khi đi diễn thuyết cho người khác, có các kỹ năng tốt về thuyết trình trước đám đông và rất nhiều yếu tố khác nữa...nếu có đam mê, chút năng khiếu và sự rèn luyện bạn sẽ thành công.

17- Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp nhỏ

Cùng có điểm tương đồng với nghề diễn thuyết, tuy nhiên các nhà tư vấn doanh nghiệp phải thực sự am hiểu về chuyên môn và phải có một đội ngũ cố vấn chất lượng mới có khả năng phát hiện và tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp. Nếu bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, bạn có thể kiếm tiền từ ý tưởng kinh doanh này.

18- Dịch vụ cho thuê quần áo truyền thống

Mình đánh giá đây là một ý tưởng khá hay, tuy nhiên thị trường hẹp nên cần kết hợp với các dịch vụ đi kèm khác. Khi còn là sinh viên, để chuẩn bị cho một tiết mục văn nghệ của lớp trong cuộc thi của trường, lớp chúng mình đã phải đi thuê 15 bộ quần áo truyền thống. Mình nghĩ có rất nhiều người có nhu cầu này như trong các dịp lễ hội, cho khách du lịch thuê để chụp ảnh...

19- Dịch vụ tư vấn, thiết kế và trang trí nội thất

Ý tưởng kinh doanh này gắn với vấn đề kiến trúc và phong thủy, vừa có thể thu lợi nhuận từ việc tư vấn, việc bán sản phẩm và công lắp đặt sửa chữa.

20- Tư vấn nông nghiệp sạch

Nếu bạn là người có kiến thức và kinh nghiệm về nông nghiệp, bạn có thể trở thành một chuyên gia tư vấn về nông nghiệp, công ty bạn vừa làm dịch vụ tư vấn, vừa cung cấp giống, cung cấp vật tư, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chuyển giao...


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page